Ảnh hưởng của môi trường sống tới chu kì kinh nguyệt


Vì sao càng ngày càng có nhiều người có hiện tượng kinh nguyệt không đều? Phải chăng môi trường sống chính là nguyên nhân gây ra tình trạng này? Trong y học, rối loạn kinh nguyệt là một căn bệnh phụ khoa phổ biến, biểu hiện chính là lượng máu kinh hoặc chu kỳ kinh kéo dài bất thường hoặc trước và trong ngày kinh có triệu chứng đau bụng âm ỉ.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng rối loạn kinh nguyệt, ngoài nguyên nhân bệnh lý còn có nhiều nguyên nhân khác như sau;
Áp lực
Phụ nữ gặp phải áp lực lớn sẽ khiến cho buồng trứng không rụng trứng và tiết ra chất estrogen gây ra rối loạn kinh nguyệt.
Để cơ thể bị lạnh trong ngày có kinh
Chẳng hạn như trong những ngày kinh nếu ăn kem lạnh, uống nước đá, thức ăn lạnh thì sẽ dẫn đến rối loạn chức năng của buồng trứng khiến cho lượng máu kinh quá ít, thậm chí là mất kinh.
Sóng điện từ
Điện sẽ sản sinh ra các sóng điện từ khác nhau. Những sóng điện từ này tác động lâu dài sẽ ảnh hưởng đến cơ năng sinh dục và nội tiết tố của người phụ nữ dẫn đến rối loạn nội tiết tố gây ra rối loạn kinh nguyệt.
Táo bón
Phụ nữ bị táo bón lâu dài sẽ khiến cho trực tràng sưng lên, vì vậy dẫn đến tử cung nghiêng ngược về phía sau sẽ gây ra rối loạn kinh nguyệt và chứng đau lưng
Lạm dụng thuốc kháng sinh
Lạm dụng thuốc kháng sinh sẽ dẫn đến hiện tượng không rụng trứng, thậm chí là mất kinh
Vũ trường
Trong 1 thời gian dài ở trong môi trường âm nhạc ồn ào không chỉ ảnh hưởng đến thính lực mà còn có thể dẫn đến rối loạn kinh nguyệt.
Hút thuốc lá
Thuốc lá là sản phẩm mà rất nhiều người ưa thích sử dụng, chất nicotine trong thuốc lá có thể làm giảm sự tiết hoocmon giới tính từ đó gây cản trở quá trình sinh lý của chu kỳ kinh nguyệt dẫn đến rối loạn kinh nguyệt.

Comments

Popular posts from this blog

4 nguyên do gây sùi mào gà hay gặp

Viêm bàng quang Phòng tránh, điều trị bằng cách nào?

Đi tiểu nhiều lần vào ban đêm nguyên do thường gặp